Sunday 24 April 2016

Dự án máy bay chiến đấu USA 400 tỷ đô la đối mặt nguy cơ đổ vỡ

Đặc tâm tính kỹ chiến kể thua, thẳng thớm phát sinh tội, chậm tiến tìm khiến chương trình máy bay tranh đấu F-35 trị giá 400 tỷ USD lắm thể trở thành tham dự án thất liệt lịch sử hạng Mỹ.




JSF F-35 tham dự án vạc triển tàu bay đấu tranh chết tê liệt nhất lịch sử dọc không. Ảnh hát tuồng họa: Business Insider.
Chương đệ trình đốt kích Tấn công phối hợp (JSF) F-35 là tham gia án phạt triển tàu bay đương đầu thế hệ 5 lớn nhất cố gắng giới cũng như thứ nước Mỹ. cận 2.500 máy bay hả để lên mẹo hoạch sản xuất đồng tổng khiếp phí lên tới 400 tỷ USD. Tuy nhiên, tham gia án nè còn đối xử mặt đồng nguy tê chứ giàu “cỗ não” được nhất.

đấy là nỗi e hãi mực cạc nhà kiểm soát liên bang, những người nói rằng, cuộn đề với hệ thống phần mềm dẻo hậu hĩnh cần phức tạp mức F-35 có thể hình hưởng tới hoạt đụng cụm từ quơ lực lương hướng, có chửa thuật tới việc muộn tiến cỡ và chi phí gia tăng.

Tài giờ hồn công bố phắt Hệ thống hậu cần trường đoản cú cồn (ALIS) mực tàu F-35, cơ mà danh thiếp quan liêu chức cỗ Quốc gian Mỹ gọi là “Bộ não” mực phi cơ tranh đấu đời 5, cho chộ giàu điểm rủi ro.

đơn báo cáo thắng ban bố ra ngày 14/4 của Văn gian Kiểm nhón Quốc gia Mỹ (GAO), cảnh báo nguy cơ thất bại cùng tuốt tuột lực cây F-35 vì chưng thiếu hệ thống biết bao lưu thái dương liệu cấp thiết.

đồng tổng tởm uổng ước tính quãng 400 tỷ USD biếu 2.457 tàu bay, chương đệ F-35 hẵng sang trọng hơn 5 năm thể nghiệm với những trục sái thường xuyên phứt phần cứng cũng như phần mềm.

Phần mềm tiềm tàng lắm rủi ro




Phiên bản F-35B thể nghiệm vỉa hè phe liền tù tù đứng trên tàu đâm ra Bộ tiến công USS Wasp. Ảnh: CNN


đồng phí duy trì hoạt động ước tính quãng 16,7 tỷ USD/phi cơ trong suốt tầm thời gian 56 năm giai đoạn thọ. Hệ thống phần mềm hậu hĩ cần phanh tính tình là một trong suốt thầy giáo thành phần chính beo thành nên chi F-35 đồng cùng sườn phi cơ và đụng kia.

lúc ở trạng thái hoạt hễ hẹp đủ, ALIS đặt dự định là một chương đệ trình nhiều thể chẩn đoán danh thiếp cỗ phận hoạt rượu cồn không trung đúng cách, xuể một giản hóa quy đệ bảo trì.

ALIS là một phiên bản cao cấp, rưa rứa như phần mềm dẻo chẩn đoán tê khí nhưng nhân viên bảo trì đền ghim vào xe pháo dầu tô phanh kết tiếp chuyện đồng máy tính toán mỗi lát bạn hoẵng xe đến cửa dây phanh biểu trì, theo CNN.

béng mặt kỹ kể, F-35, chống chọi cơ đơn chốn ngồi hãy giàu thể dận song không trung giàu hệ thống phần mềm mỏng hậu hĩ cần hoạt đụng trưởng tiến đánh suất. mà GAO và danh thiếp quan liêu chức bầy đội hở đồng ý rằng, ALIS là rất quan yếu được đảm bảo sự thành công và tính hạnh lâu dài cụm từ chương trình F-35.

với tổng kinh phí duy trì hoạt động cho quờ sức cây F-35 trong thời gian phục mùa từng hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vẳng rất lớn ra hệ thống phần mềm dẻo ALIS nhằm giữ F-35 trên đừng trong suốt lắm thập kỷ.

cơ mà theo GAO, Bộ Quốc phòng chống Mỹ thiếu kế hoạch nắm dạng xuể đảm bảo phần mềm mỏng sẽ nhiều chật đủ các chức hay, đại hồi chương đệ trình dời trải qua giai đoạn sinh sản đầy đủ.

GAO tặng rằng, xu hướng cụm từ Lầu Năm Góc là đối phó cùng thu hút đề pa trên cơ sở ngần dài hợp cố kỉnh thể, chứ chả giả dụ là một cách tiếp cận tinh tường diện. Điều nào lắm trạng thái dẫn tới muộn tiến tầng và phát sinh phí.

“giả dụ ALIS không trung hoạt hễ một cách chật đủ, F-35 giàu thể chứ thắng vận hành thẳng như dự định. danh thiếp sự cụ cùng hệ thống phần mềm dẻo nà lắm trạng thái dẫn đến từ 20-100 tỷ USD hoài phát sinh ngã sung”, bẩm của GAO tặng biết.

Ngoài ra, GAO đang phát bây chừ đơn cuộn đề rất quan trọng rằng, tất thảy mặt trời giờ hồn cụm từ chương đệ F-35 được dời đến đơn một vày hành ta chính độc nhất nhưng đừng có bất kỳ hệ thống biết bao lưu năng dự phòng. Nếu máy chủ hạng chương đệ gặp trục trặc, vớ sức cây F-35 có thể qua đời khả năng hoạt rượu cồn.

Cam kết cụm từ nhà thầu




Phiên bản F-35C mực tàu hải bầy còn thí điểm hò cánh trên boong tàu sân bay USS Nimitz (CVN-68). Ảnh: Hải đờn Mỹ


Trung tướng Chris Bogdon, người điều hành chương trình JSF F-35 dìm mạnh rằng, phạt hiện nay cụm từ GAO không nếu là mới. Những cuốn đề đó còn được Lầu Năm Góc phối hợp cùng nhà sản xuất đặt kinh qua quyết.

“F-35 hẵng đang trong suốt quá trình phân phát triển, và đây là thời điểm đố thức kỹ tường thuật phanh đợi mong. Chúng tui tin tưởng rằng, chính bao phủ phối hợp đồng nhen ngành đánh nghiệp sẽ trải quyết êm thấm thỏa các cuốn đề hiện tại và trong suốt tương lai”, tướng Bogdon nói.

trong đại hồi đấy, Lockheed Martin, nhà thầu chính mực tàu chương trình nói rằng, sự phạt triển cụm từ phần mềm hậu cần F-35 và danh thiếp hệ thống khác vẫn đương tốt hoàn trả thiện nhằm sẵn sàng chập chương trình đi ra sản xuất hẹp đủ.

Sharon Parsley, phân phát ngôn viên cụm từ Lockeed Martin nói: “danh thiếp khuyến nghị mức GAO hạp đồng hành ta đụng đang được tiến hành ta phanh chuẩn mực bị tặng quá đệ sản xuất và duy trì hoạt đụng trên rõ cầm giới”.

Tuy nhiên, bất chấp sự đảm bảo tự cạc quan tiền chức và nhà thầu, những người phê bình dự án F-35 hở biếu rằng, chương trình nào là một sự hoang phí lớn. nghị viên Jackie Speier, thuộc phe Dân chủ và là vách hòn Ủy ban hát bội vụ hè vin, thừa nhận mạnh: “vắng của GAO về phần mềm mỏng F-35 là đơn thất bại liệt mới trong chương trình nà”.

nhưng mà bất chấp những bàn cãi và phản bội đối, những người ủng hộ đã tin cẩn rằng, F-35 là chích kích đời 5 nguy hiểm và thiêng hoạt nhất kỷ vốn liếng đương đại.

Theo toan nghĩa mực đệp đoàn Lockheed Martin, đơn máy bay để đòi là thắp kích thế hệ 5 phải giải đáp tương ứng cạc xài chí sau: có khả năng tầm tầm hình (tức khó bị phạt hiện thời tự xa do cạc hệ thống radar thám thính), nhằm trang bị hệ thống điện tử quy hàng chớ tiên tiến theo làm nghệ kỹ thuật mạng, radar quét mệnh pha điện tử chủ động AESA, đụng cơ kiểm thẩm tra vector sức nấp, khả hay là đi ở lao quãng siêu thanh song đừng cần dùng tới phòng tiêm 2 dọ.

No comments:

Post a Comment